Trang chủ / Blog / Lắng Đọng Cuộc Sống Cùng Ly Cà Phê Nguyên Chất

Lắng Đọng Cuộc Sống Cùng Ly Cà Phê Nguyên Chất


Cà phê là một thức uống phổ biến đối với người Việt Nam chúng ta. Không thanh tú như trà, không mạnh như rượu nhưng lại mang đến sự quyến rũ không ngờ. Đối với những người có nhiều tâm sự, nhiều muộn phiền thì thưởng thức cà phê càng day dứt giống như một bản nhạc với nhiều nốt trầm.

Với những người thưởng thức nhẹ nhàng thì cà phê chính là sự kết nối giữa niềm vui và nỗi buồn. Phần lớn chúng ta thưởng thức cà phê đều lắng đọng suy tư về cuộc sống. Và việc thưởng thức được một ly cà phê nguyên chất thì những suy tư đó lại sâu lắng hơn.

1. Cà phê nguyên chất giống như một người bạn

Ly cà phê nguyên chất giống như một người bạn tri kỷ của những người thưởng thức. Thưởng thức từng ngụm giống như khám phá một người bạn, một tâm hồn. Khám phá xem thử liệu vị của nó như thế nào ngọt, hay chua, hay đắng, xem thử mình với nó có hợp hay không?

Trong cuộc sống hiện đại, giữa guồng quay sống nhanh sống vội thì việc tìm cho mình một người bạn tri kỷ thật không dễ dàng gì. Vì vậy cà phê có lẽ là người bạn tri kỷ hiếm hoi giữ chân chúng ta. Khiến ta có người chờ đợi, có người để giãi bày tâm sự.

Bên ly cà phê nguyên chất tí tách rơi từng giọt, người ta lắng đọng suy tư về cuộc sống. Về những miền ký ức dường như đã ngủ quên. Những ước mơ tưởng như đã bị bỏ quên giữa những sóng gió cuộc đời.

2. Cà phê nguyên chất giống như một người thân

Những lúc cuộc sống khó khăn, áp lực công việc, sự cô đơn giữa thành phố rộng lớn tìm đến một góc cafe quen thuộc. Thưởng thức một ly cà phê nguyên chất đen sánh mịn thật sự khiến tâm trạng con người ta thả lỏng hơn rất nhiều. Khi trưởng thành là lúc người ta thấu hiểu hơn hết nỗi cô đơn. Một mình giữa thành phố xa lạ mà không có người thân bên cạnh.

Đó chính là lúc mà chúng ta cảm nhận cà phê giống như một người thân. Mỗi giọt cà phê rơi xuống như chạm vào sâu thẳm trái tim, chạm đến sự cô đơn. Bên ly cà phê nguyên chất người ta lắng đọng suy tư về cuộc sống. Cảm thấy cuộc đời dường như chỉ là lãng du, phiêu bạt. Và quên đi những sự cô đơn tận sâu trong đáy lòng, sự mệt mỏi trước những áp lực. Giống như vẫn có những người thân bên cạnh cùng chia sẻ.

3. Cà phê nguyên chất phải chăng là một người tình

Cà phê nguyên chất giống như một người tình vậy. Vừa quyến rũ lại mang đến nhiều cảm xúc khác nhau. Lúc mới uống vị đắng chạm vào đầu lưỡi, lan ra cả khoang miệng. Thế nhưng khi xuống đến cổ thì chỉ còn lại dư vị ngọt ngào. Cũng giống như một người tình vậy. Lúc đầu chỉ là hai người xa lạ. Vì một dịp tình cờ nào đó mà quen biết và vướng vào lưới tình.

Những cảm giác cay đắng xen lẫn ngọt ngào trong tình yêu phải chăng chính là một sự mô tả sinh động của quá trình thưởng thức một ly cà phê nguyên chất. Nhiều người muốn làm giảm vị đắng của cà phê bằng đường hoặc sữa. Riêng tôi lại muốn một ly cà phê nguyên chất. Bởi vì có trải qua cái đắng mới có thể cảm nhận và thêm trân trọng cái dư vị ngọt ngào của những hạt cà phê nguyên chất thượng hạng.

Cũng giống như trong tình yêu. Phải cùng nhau trải qua bao sóng gió mới thấy yêu thương nhau hơn. Trân trọng thứ tình cảm mà cả hai vẫn luôn gìn giữ.

4. Cà phê nguyên chất còn là cuộc sống

Nhiều người đồng ý vị của cà phê nguyên chất là vị đắng. Nhưng đắng nhiều hay đắng ít, có lẽ là khác nhau. Đời người có buồn có vui, như ly cà phê có đắng có ngọt.

Ly cà phê phin bé nhỏ, dùng nước tinh khiết để pha, dùng loại cà phê thượng hạng để tạo thành. Có người uống xong, thấy đắng ngắt như dòng đời cô độc. Lại có người uống xong, thấy nhạt như dòng thời gian chảy trôi. Cà phê có đắng có ngọt, có nóng có lạnh, có buồn có vui.

Uống cốc cà phê giữa nơi quán xá đông đúc hay cô đơn một mình, thì hãy cảm lấy vị đời trong giọt cà phê. Có mùi thơm thoang thoảng thoáng qua như những người đã gặp rồi xa. Có vị đắng đầu lưỡi như sóng gió cuộc đời. Cũng có vị ngọt thanh nơi cuống họng như kí ức một thời tươi đẹp.