Trang chủ / Blog / Eakiet Coffee - Cà Phê Sạch, Nguyên Chất Và Chuẩn Vị

Eakiet Coffee - Cà Phê Sạch, Nguyên Chất Và Chuẩn Vị


Nhiều người có niềm yêu thích đặc biệt với loại thức uống mang tên cà phê. Chính từ sự đam mê và yêu thích đó nên không ít người đã không quản ngại, cất công tìm hiểu về quy trình chế biến cà phê sạch. Vậy quy trình để làm ra những tách cà phê thơm ngon ấy như thế nào? “Sạch” từ những khâu đầu tiên khi trồng cà phê

Không phải ngẫu nhiên nhiều người lại dành sự quan tâm, ưu ái của mình đến quy trình chế biến cà phê sạch rầm rộ như hiện nay, bởi lẽ rằng, ngày càng có nhiều các sản phẩm cà phê bị pha trộn với những hợp chất khác không những làm mất đi giá trị vốn có của hạt cà phê mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Trước vấn đề này, quy trình chế biến cà phê sạch được người dùng quan tâm hơn bao giờ hết.

Nói về quy trình chế biến cà phê sạch cần phải bắt đầu từ những khâu đầu tiên đó là trồng cà phê. Thay vì việc sử dụng phân hóa học để bón cho cây, người trồng có thể thay bằng phân hữu cơ an toàn, thân thiện với môi trường cùng với các biện pháp chăm sóc thủ công để không ảnh hưởng đến cây và đất trồng. Khi cà phê chín được thu hoạch và đưa đến nơi xử lý, cần phải đảm bảo các công đoạn chế biến từ khâu nhỏ nhất từ rửa, tách, ủ men, cho đến những khâu như làm sạch nhớt, phơi, sấy,... Để hạt cà phê đạt được chất lượng sạch như mong muốn đòi hỏi hệ thống dây chuyền chế biến sản xuất cần phải được đầu tư đồng bộ để chuyên nghiệp hóa, đảm bảo cà phê làm ra là những thành phẩm sạch mang hương vị tự nhiên nhất.

Tiếp đến trong quy trình chế biến cà phê sạch là khâu chế biến và rang xay để cho ra thành phẩm. Đây là khâu dễ bị trộn thêm các hợp chất khác, làm mất đi hương vị tự nhiên của hạt cà phê, khiến cà phê không được “sạch” như tên gọi ban đầu của nó.

Tạo ra những ly cà phê mang đậm hương vị tự nhiên

Quy trình chế biến cà phê sạch còn quan trọng ở khâu rang xay. Đây là quá trình tạo ra hương vị và hương thêm của hạt cà phê. Chất lượng, mùi vị của hạt cà phê đều phụ thuộc lớn vào công đoạn này vì thế đồi hỏi người thợ rang phải là người tinh tế, chuyên nghiệp, biết cảm nhận độ chín của từng hạt cà phê. Người rang cà phê cũng là người quyết định thời gian và nhiệt độ rang hạt để cà phê có hương vị ngon nhất.

Những hạt cà phê chất lượng sẽ được đưa vào máy rang  với hệ thống rang hiện đại. Người thợ rang sẽ điều chỉnh chế độ nhiệt độ và thời gian cho từng mẻ rang để có thể cho ra những mẻ cà phê đúng độ chín với màu sắc đặc trưng. Công đoạn này không hề dễ dàng, nếu không để ý sẽ dễ dẫn đến những mẻ cà phê cháy, làm mất đi hương vị vốn có của cà phê. Vì vậy, bạn cần phải trang bị một chiếc máy rang cà phê tốt.

Máy rang cà phê giúp tiết kiệm được thời gian, công sức và vẫn đảm bảo được quy trình chế biến cà phê sạch thơm ngon. Việc rang xay ngay tại chỗ giúp tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng, khách hàng sẽ khộng còn phải lo lắng đến các chất phụ gia hay những chất độn ảnh hưởng đến sức khỏe. Công đoạn cuối cùng để khép lại quy trình chế biến cà phê sạch đó là xay cà phê. Công đoạn này cũng đòi hỏi cần phải có một chiếc máy xay tốt, đảm bảo cà phê xay ra mịn đồng đều.

Và việc làm cuối cùng đó là pha một ly cà phê và thưởng thức nó với mọi giác quan để cảm nhận mùi thơm, độ dịu êm, độ ngậy, béo hay độ đậm của cà phê. Sẽ không còn gì tuyệt vời và thú vị hơn khi vừa được tận hưởng ly cà phê nguyên chất thơm ngon bên cạnh việc nắm rõ và hiểu được quy trình chế biến cà phê sạch, được chiêm ngưỡng các hạt cà phê rang xay tại chỗ để được thỏa niềm đam mê với cà phê.